Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 phát ngôn “hớ hênh” nhất của các CEO công nghệ

Việc giám đốc điều hành (CEO) các hãng công nghệ nói hớ không còn là chuyện lạ. Nhưng đôi khi những phát biểu có phần buột miệng ấy lại cho thấy nhiều điều thú vị về dự tính tương lai của hãng hay ý định cạnh tranh với đối thủ.

Dưới đây là 10 tình huống phát biểu được tạp chí PC World đánh giá là thú vị nhất của các CEO công nghệ trong năm 2010.

CEO Apple Steve Jobs nói về Android

 
“Họ nhảy vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại. Rõ ràng là, họ muốn giết chết iPhone. Chúng tôi sẽ không để họ làm điều đó. Khẩu hiệu ‘Đừng làm điều gian trá’ (slogan không chính thức của Google) chỉ là thứ rác rưởi".

Steve Jobs được cho là đã nêu quan điểm về chiếc điện thoại Nexus của Google theo cách trên, khi mẫu dế này vừa mới ra mắt. Trang Wired dẫn lời một nhân viên Apple giấu tên, người đã tham dự cuộc họp của hãng tại Cupertino hồi tháng 1/2010, cho biết.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak nói về Steve Jobs


"Ông ấy không thích các trò đùa cho lắm.. Nhiều lần tôi tưởng Steve Jobs đã phải cười phá lên như khi xem một vở hài kịch thú vị rồi ấy chứ, nhưng mà rất hiếm khi. Chúng tôi cũng chơi xỏ nhau vài vố, nhưng Jobs không thực sự vui vì những trò đó, mà ông ấy muốn kiếm tiền từ chúng nhiều hơn”.

PC Adivsor dẫn nguồn tin IDG cho hay: CEO Apple chẳng hề yêu thích sự hài hước như người ta tưởng.

CEO Facebook Mark Zuckerberg bàn về sự riêng tư


“Mọi người thực sự lấy làm thoải mái không chỉ trong việc chia sẻ nhiều thông tin hơn và bằng những cách khác nhau, mà còn cởi mở hơn và với nhiều người hơn”.

Zuckerberg cho rằng, cuộc tranh luận về bảo vệ quyền riêng tư là khó hiểu và ngược với hành vi của người dùng. “Chúng tôi lắng nghe tất cả ý kiến phản hồi dù nhỏ, nhưng chúng tôi cũng xem xét cách người ta sử dụng trang web” – Zuckerberg nói trong một hội nghị ở Silicon Valley. Anh dự đoán việc chia sẻ thông tin cá nhân sẽ tăng, chứ không phải giảm.

Tất nhiên là như vậy. Nhưng Facebook có vẻ đã quá đà khi chia sẻ thông tin riêng tư của người dùng thoải mái mà không quan tâm tới thái độ của họ như thế nào.

CEO Google Eric Schmidt nói về tri thức


“Tôi không tin là xã hội hiểu được điều gì đang xảy ra khi mọi thứ đều có sẵn, được mọi người biết tới và ghi nhận mọi thời điểm”.

Và một tương lai thách thức sự riêng tư sẽ được Google mang tới. Trả lời phỏng vấn tờ WSJ hồi tháng 8, Schmidt còn cho rằng, tất cả thanh thiếu niên sẽ tự động thay đổi họ tên khi trường thành, để khỏi bị rắc rối với những bức ảnh đáng xấu hổ hay những sai lầm thời trẻ còn lưu trữ trên các trang web của bạn bè.

Bill Gates bảo vệ dân công nghệ lập dị


"Nếu như nền văn hóa của các bạn không thích dân công nghệ lập dị, thì bạn thực sự đang gặp rắc rối”.

Cựu CEO của Microsoft, trả lời trong một cuộc phỏng vấn của tờ Telegraph, đã bảo vệ danh sự của dân công nghệ.

Người sáng lập TechCrunch Michael Arrington bàn về ánh sáng


"Văn phòng của tôi giống như một cái hang. Tôi phải che rèm trên các cửa sổ. Tôi thích bóng tối”.

Với phát biểu này, Arrington, người sáng lập trang blog công nghệ nổi tiếng TechCrunch, tỏ ra không phải là một người hâm mộ ánh sáng tự nhiên ở nơi làm việc.

CEO Microsoft Steve Ballmer nói về máy tính bảng Android của Google


“Hãy mang nó tới đây, chúng tôi thích thú sự cạnh tranh này… Nếu chúng tôi không thể cạnh tranh được với những cỗ máy Android gàn dở, thì đó là nỗi hổ thẹn của chúng tôi”.

Steve Ballmer lâu nay nổi tiếng với những câu bình luận nóng bỏng, đã thách thức lại sự đe dọa của Android trong một cuộc họp với giới phân tích hồi tháng 7/2010. Tuy nhiên, có vẻ người tiêu dùng thực sự thích những cỗ máy Android kỳ quặc đó. Samsung đã bán được hơn 1 triệu máy Galaxy Tab chỉ trong có 2 tháng sau khi tung ra thị trường.

Cựu CEO Twitter Evan Williams bàn về việc làm lãnh đạo


"Từ lâu, tôi đã không muốn làm CEO một công ty có vốn đầu tư mạo hiểm. Đó quả là một công việc chán ngán”.

Đồng sáng lập mạng xã hội Twitter, Evan Williams, giải thích tại Web 2.0 Summit ở San Francisco trong tháng 11. Ông không còn giữ chức CEO từ tháng 10. Mục tiêu mới của ông: Phát triển các sản phẩm từ Twitter.

Steve Jobs với Google


"Đời sống tình dục của tôi hiện rất ổn. Còn của ông thì sao?"

Những người tham gia hội thảo D8 của All Things Digital trong tháng 10 đã được một phen “cười vỡ bụng” khi CEO Apple phát biểu như trên, khi ông trả lời câu hỏi của nhà báo Walt Mossberg về chuyện của Jobs với Google: "Mối quan hệ của ông thế nào? Ông có cảm thấy bị phản bội?".

Đồng sáng lập Oracle Bruce Scott (trái) bàn về CEO Larry Ellison

"Tôi nhớ ông ấy từng nói với tôi rằng: Này Bruce, chúng ta không thể thành công trừ phi lừa dối khách hàng".

CEO kiêm đồng sáng lập Larry Ellison của Oracle nổi tiếng về năng lực siêu cạnh tranh. Ông hiện là CEO được nhận lương cao nhất trong thập niên vừa qua, 1,84 tỷ USD bao gồm cả tiền thưởng. Tuy nhiên, với tiết lộ của Scott, chiến lược kinh doanh trong những ngày đầu của Ellison xem ra đều dựa trên nghệ thuật lừa dối.

(Theo Vneconomy)

  • Phân vai lãnh đạo - quản lý
  • 7 bí quyết truyền cảm hứng của nhà lãnh đạo
  • 'Cái ghế' và chữ tâm
  • Ứng xử với nhân viên ra đi
  • Nỗi niềm người dẫn đầu
  • Năng lực lãnh đạo là chìa khóa thành công của các CEO
  • Hiệu trưởng Faust: "Khủng hoảng kinh tế, Harvard cũng phải tiết kiệm"
  • TT Obama: Tầm nhìn dài hạn đã được xây dựng?
  • Putin và bài học lãnh đạo từ Continental Airlines
  • 10 điều tối kỵ đối với doanh nhân
  • Học cấp tốc về khả năng lãnh đạo: 5 bước
  • Làm gì để tránh lãng phí thời gian vàng bạc?
  • Châu Âu đầu tư vào các nhà lãnh đạo nữ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com