Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kinh Đô - Lần đầu làm quảng cáo bánh trên tivi Mỹ

Phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị đã gặp gỡ đại diện công ty Kinh Đô về đoạn phim quảng cáo này. Sau đây là lời kể của anh Trần Cao Thành.

Xuất phát từ định hướng chiến lược quảng cáo thương hiệu Kinh Đô, sau khi đã trải qua giai đoạn “tạo sự nhận biết cho khách hàng về thương hiệu” (function stage), chúng tôi đầu tư chuyển sang giai đoạn “tạo dựng cảm xúc” đối với người xem (emotion stage) thông qua phương tiện truyền thông báo, đài…

Lễ hội Trung thu là một lễ hội truyền thống dân gian có từ ngàn xưa, một lễ hội rất gần gũi với trẻ em, mang đậm nét bản sắc của người Á Đông, vì vậy làm thế nào Kinh Đô có thể chuyển tải “thông điệp” (messages) một cách “đặc sắc và khác biệt” hơn đến người tiêu dùng. Thông qua tập quán “sum họp và đoàn tụ” của các gia đình Việt Nam, thật đầm ấm và hạnh phúc trong những dịp lễ hội, Kinh Đô mong muốn các gia đình duy trì tập quán này khi xã hội đang chịu nhiều tác động của nhịp sống hiện đại.

Công ty Kinh Đô đang có chiến lược kinh doanh mới, đặc biệt là chiến lược đầu tư mở rộng xuất khẩu, tăng giá trị thương hiệu Kinh Đô trong và ngoài nước… Thực tế, trong 6 tháng đầu năm nay Kinh Đô đã tăng doanh thu (đạt 2 triệu USD), tăng sản lượng xuất khẩu gấp 5 lần. Bánh trung thu Kinh Đô năm nay đã xuất sang Mỹ, Đức, Trung Quốc, Campuchia… là những thị trường hoàn toàn mới. Ban giám đốc công ty quyết định đầu tư mạnh cho thị trường xuất khẩu nhân dịp Trung thu bằng cách chọn công cụ quảng cáo truyền thông báo đài ở nước ngoài làm mũi nhọn để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu - cộng đồng Việt kiều và Hoa kiều… ở các nước và mở rộng trong khu vực.

Ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc công ty Kinh Đô tâm sự: “Ngoài mục đích tiếp thị sản phẩm, tôi còn mong muốn thông qua mẫu quảng cáo này mang lại một chút không khí lễ hội đến những người sống xa quê hương, đặc biệt là các em nhỏ…, nhắc nhở các em về những tình cảm truyền thống gia đình Á Đông nhân mùa Trung thu…” và Kinh Đô đã đặt hàng cho công ty quảng cáo Đất Việt (VAC) lập kế hoạch triển khai thực hiện. Thời gian thực hiện kế hoạch là 4 tháng (tháng 4.2002 - 7.2002), từ khâu xây dựng kịch bản (storyboard) đến việc chọn nhà sản xuất Thái Lan, từ khâu tuyển người (80 diễn viên quần chúng - hóa trang, phục trang), phân vai, chọn cảnh… đến khâu ánh sáng, âm thanh, tiếng nhạc, lời thơ, giọng đọc minh họa (được chuyển tải ngôn ngữ Anh, Hoa, Việt…). Từ kết quả nghiên cứu và thăm dò ý kiến người xem trước đó về nhu cầu “cảm nhận” và xu hướng “khác biệt hóa” cho thị trường quảng cáo, tape quảng cáo được đặt tên là Sum họp với thời lượng 45 giây.

Qua quảng cáo, Kinh Đô giới thiệu sản phẩm mới, bao bì mới và câu nhắn gửi (slogan) rất gần gũi với người tiêu dùng Bánh trung thu Kinh Đô, hương vị đậm đà khó quên…

TRẦN CAO THÀNH,  GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU CÔNG TY KINH ĐÔ (SGTT)
·   
Quảng cáo đã khiến nhiều người tiêu dùng Pháp biểu tình trước Galeries Lafayette, cửa hàng bách hoá lớn nhất ở Paris. Trong đám đông ấy có rất nhiều phụ nữ. Họ không chấp nhận việc cửa hàng này đem lên các khung cửa kính to lớn những người mẫu sống động ăn mặc thoáng mát để quảng cáo cho sản phẩm được bày bán bên trong. Và thế là một xu hướng quảng cáo khác đang thịnh hành.

( Theo: Sài Gòn tiếp thị )

Bài thuộc chuyên đề: Tìm hiểu nghệ thuật quảng cáo

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Quảng cáo "chui", kinh doanh thật
  • Thị trường ca nhạc và quảng cáo Việt Nam sánh duyên cùng ngôi sao
  • Giải mã quảng cáo
  • Giảm quảng cáo, giảm thị phần?
  • Những dấu ấn của ngành quảng cáo Việt Nam
  • Có thể lấy quảng cáo nuôi quảng cáo?
  • Công nghệ quảng cáo: Chuyên nghiệp hoá còn xa
  • Quảng cáo giết dần tâm hồn trẻ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com