Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 96. Một doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhận được những lợi ích nào từ việc sử dụng thương mại điện tử trong kênh cung cấp của doanh nghiệp?

96.    Một doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhận được những lợi ích nào từ việc sử dụng thương mại điện tử trong kênh cung cấp của doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp nhỏ thường khó quản lý được hoạt động thương mại của họ và các hoạt động khác. Những hoạt động khác có thể được tự động hoá ở một chừng mực lớn hơn thông qua mạng Internet, giảm yêu cầu về giấy tờ và hỗ trợ việc quản lý các giao dịch.

Thời gian phản hồi lại các yêu cầu của khách hàng và chi phí kiểm toán hàng năm có thể được cắt giảm do các giao dịch trở nên dễ giám sát hơn và cần ít thời gian để cập nhật hồ sơ hơn. Điều này cho phép một doanh nghiệp nhỏ tập trung vào các khâu quan trọng của mình.

Có thể sử dụng thương mại điện tử để tạo ra cơ sở dữ liệu đầy đủ hơn và chi tiết hơn về nhà cung cấp và khách hàng. Điều này sẽ giúp cho việc lập kế hoạch sản xuất và dẫn tới nâng cao sản phẩm và dịch vụ.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không chịu nổi mức phí cao để thuê các công ty tư vấn hay công ty nghiên cứu tiến hành điều tra về khách hàng; còn thương mại điện tử sẽ cho phép họ tự tiến hành điều tra trên mạng.

Một doanh nghiệp tiếp cận được thương mại điện tử sẽ góp phần nâng cao tầm nhìn và hình ảnh của họ cả trong và ngoài nước. Điều này cho phép doanh nghiệp phát triển cả cơ sở cung cấp và cơ sở khách hàng trên phạm vi quốc tế.

Rất nhiều công ty đa quốc gia sử dụng công nghệ Internet trong kênh cung cấp của họ đang yêu cầu các nhà cung cấp tiềm năng phải tiếp cận được Internet.

Thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp nhỏ gia nhập các tập đoàn mua bán lớn, các tập đoàn này tư vấn cho các thành viên về các hoạt động mua bán có hiệu quả, chặt chẽ, đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ các lợi ích kinh tế do giảm chi phí, vì mua với khối lượng lớn. Các tập đoàn mua bán là sự thống nhất không chính thức giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và chúng đặc biệt có hiệu quả ở những nước mà khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ rất mạnh chẳng hạn như ở Đức.

Một doanh nghiệp kết nối được với một vài site bán đấu giá hay thị trường điện tử trên mạng có thể có hiệu quả hệt như một doanh nghiệp lớn hơn. Doanh nghiệp nhỏ hơn có một lợi thế là cả nhà cung cấp và khách hàng đều không mong đợi doanh nghiệp xây dựng một ứng dụng thương mại điện tử riêng phức tạp.

Oracle: Hệ thống quản lý dữ liệu có liên quan đến nhiều cơ sở máy tính của tập đoàn Oracle đóng tại California, Mỹ.

Ví dụ nghiên cứu


Great Lakes Electronics Distributing, gần New York, là một nhà sản xuất máy tính với khoảng 60 nhân viên. Khách hàng của công ty đã bắt đầu yêu cầu đặt hàng trên mạng, dọa sẽ chuyển sang các nhà cung cấp khác nếu công ty không đáp ứng được yêu cầu này. Great Lakes đã xây dựng một giải pháp dựa trên oracle với hệ thống lập kế hoạch nguồn của doanh nghiệp (ERP) thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Hiện giờ, Great Lakes đã hoàn toàn có thể giao dịch trên mạng và các khách hàng có thể đặt các sản phẩm theo yêu cầu trên mạng Internet. Việc này đã làm giảm thời gian đặt hàng và cắt giảm chi phí giao dịch. Hơn nữa, Great Lakes đã nâng cao hình ảnh của mình trong các khách hàng tiềm năng.

Nguồn: ITC, Cybermarketing (Thuỵ Sĩ, 2000)
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com