Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 78. Những phần cứng cần thiết để sử dụng thương mại điện tử.

78.    Những phần cứng cần thiết để sử dụng thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu tha thiết về công nghệ xử lý ngôn ngữ và đường vào thuận lợi cho Internet phải có kế hoạch chi từ 800- 1000 USD cho hệ thống phần cứng. Bạn cần tìm đến một nhà cung cấp phần cứng đáng tin cậy để được họ giới thiệu về việc đó và yêu cầu nhà cung cấp tính toán chi phí cho chiếc máy làm việc ấy.

Sau đây là yêu cầu tối thiểu về những bộ phận của hệ thống đó: Bộ xử lý: Một bộ xử lý thuộc thế hệ hiện nay, bộ não chính của máy tính cá nhân và đủ mạnh cho việc ứng dụng hầu hết các loại thương mại điện tử. Nó có thể phục vụ một môi trường window 32, mạnh như window 98 hoặc cao hơn. Những bộ vi xử lý như Intel pentium II hoặc III, Intel celeron và AMD's (Advanced Micro Devices Inc) k62 sẽ điều chỉnh tốc độ đồng hồ ở mức cần thiết.

Bộ nhớ: Hãy tìm những hệ thống có bộ nhớ đầu vào tối thiểu là 64 megabites. Hầu hết công suất của các đĩa mới đều đi vào gigabitesiges, do đó công suất của phần cứng phải đủ cho công việc kinh doanh. Việc sử dụng windows 98 là thấp với 32 MB nhưng sẽ thuận lợi với 64MB. Để thuận tiện khi thực hiện, việc lắp thêm bộ nhớ là biện pháp hữu hiệu duy nhất mà bạn có thể tiến hành.

Bộ lưu trữ: Cần làm sao cho hệ thống nào cũng có hai bộ lưu trữ với công suất tối thiểu là 256 kilobytes. Một bộ lưu trữ là một vật đệm của bộ nhớ để tăng nhanh tốc độ chuyển dịch dữ liệu khi đưa vào và lấy ra khỏi bộ xử lý.

Đĩa cứng: Một hệ thống cần có một đĩa cứng điện tử điều khiển hoàn chỉnh có ít nhất là 4 gigabites. Vận tốc của đĩa lớn bên trong tối thiểu là 5400 vòng một phút.

CD-ROM hoặc DVR-ROM: Hầu hết những người bắt đầu sử dụng Internet không muốn sử dụng DVD nhiều, trừ phi họ muốn xem phim trên máy tính cá nhân. Tốc độ của hầu hết CD rom là cực nhanh do tốc độ của truyền đạt thông tin nhanh từ máy nguồn. Tốc độ của máy 36X bằng 3 lần tốc độ của máy thuộc modem đầu tiên và đó là tốc độ tối thiểu mà bạn cần phải tìm.

Bộ phận ghi âm: hầu hết các máy tính cá nhân đều có một thiết bị âm thanh nổi dùng để ghi âm.

Bộ ghi hình: Hầu hết các bộ phận kết nối của video đều được gắn vào hệ thống chính hoặc hệ thống mẹ.

Thiết bị kiểm tra: Hiện nay, giá cả của thiết bị kiểm tra đã giảm nhiều. Giá cả của bộ kiểm tra 17inch hiện nay chỉ xấp xỉ loại 15inch cách đây hai năm. Mỗi hệ thống ít nhất phải có một bộ kiểm tra 15inch, có khả năng kiểm tra từ 1024 pixels đến 1280 pixels và độ nét màn hình là 85 hertz. Cự ly tối da giữa các tụ tạo hình là 0,28mm. Số lượng tụ càng ít thì hình ảnh càng rõ.

Phích cắm, bộ khuếch đại: Hiện nay, các máy tính ngày càng ít trang bị bộ khuếch đại và không có phích cắm như trước kia. Người ta đang đưa ra những máy tính đơn giản hơn, ổn định hơn bằng cách bỏ những bộ phận này.

Modem:
Tất cả các máy tính đều có modem fax 56K mặc dầu chất lượng có khác nhau. Hãy tránh mua những modem rẻ, không có nhãn hiệu.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com