Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 51. Chi phí về thương mại điện tử có rẻ không? Nếu rẻ thì tại sao nhiều người sợ trả tiền cho Internet?

51.    Chi phí về thương mại điện tử có rẻ không? Nếu rẻ thì tại sao nhiều người sợ trả tiền cho Internet?

Thương mại điện tử là một phương tiện rẻ tiền để hoạt động kinh doanh vì nếu không thì người tiêu dùng sẽ không chi 111 tỷ đôla trong năm 1999 về việc đó, tức là tăng 220% so với mức 50 tỷ đôla trong năm 1998. Đó là số liệu tính toán của công ty dữ liệu quốc tế “international Data Corporation”. Con số đó chứng minh người tiêu dùng không quay lưng với thương mại điện tử.

e-commerceKhái niệm chi phí rẻ không bao giờ có ý nghĩa tuyệt đối mà chỉ có ý nghĩa tương đối. Nếu so sánh với những gian lận có thể gặp phải khi sử dụng các phương thức mua hàng thì phương thức thương mại điện tử rẻ hơn. Một người mua hàng khi trao một tấm thẻ tín dụng cho người thu tiền ở cửa hàng hoặc một nhân viên khách sạn hoặc bấm máy điện thoại để mua hàng thì rủi ro mà họ có thể gặp phải do bị lừa trong khi sử dụng thẻ tín dụng sẽ lớn hơn việc sử dụng Internet.

Đối với các nhà buôn thì những rủi ro của thương mại điện tử thấp hơn so với tất cả các phương thức kinh doanh truyền thống. Một thương gia sử dụng phương thức thương mại điện tử có thể giảm bớt đáng kể những rủi ro thương mại như rủi ro trong lúc lưu kho, hỏa hoạn, mất trộm, bị nhân viên ăn cắp vặt.

Đối với những ý tưởng mới, một số người nhiệt tình đón nhận, còn một số người khác chỉ sử dụng sáng kiến khi nó có hiệu quả. Họ sẽ trở thành người đi sau khi phát hiện rằng phương pháp mới có thể khiến họ hài lòng. Tuy nhiên cái mới sẽ chiến thắng và cái cũ sẽ tiêu vong.

Internet đã tỏ ra là được việc và có hiệu quả. Nhiều người mua hàng qua Internet đã cảm nhận được sự thuận tiện của phương thức mua hàng này. Điều đáng tiếc là một số trang web không an toàn khiến một số người bực bội. Phương tiện thông tin đại chúng đang cung cấp cho chúng ta sự bảo đảm to lớn đối với những vấn đề nảy sinh do thiếu an toàn trên Internet. Đồng thời, nó thông báo cho chúng ta biết việc sử dụng rầm rộ “Internet”, sự gia tăng nhanh chóng số người sử dụng Internet trên thế giới và sự phát triển của phương thức bán hàng tiêu dùng qua Internet. Nó giúp người ta tiếp tục nghiên cứu và hiểu rằng các công ty đang phát triển chiến lược mới như thế nào để có thể có được những lợi thế qua việc sử dụng Internet.

Những điều khẳng định về Internet đang khuyến khích việc sử dụng Internet nhiều hơn.

 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com