Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 56. Làm thế nào để củng cố sự tín nhiệm đối với một nhà cung cấp hàng hoá qua mạng

56.    Làm thế nào để củng cố sự tín nhiệm đối với một nhà cung cấp hàng hoá qua mạng

e-commerceBiểu hiện tổng quát về sự tín nhiệm của khách hàng đối với một nhà cung cấp, là lòng tin của khách hàng về việc nhà cung cấp sẽ giao hàng theo chất lượng đã quy định và trong thời hạn mong muôn. Để bán được lô hàng đầu tiên, bạn phải đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau đây.

- Phải thành thạo trong việc sử dụng những bài viết và biểu đồ của bạn.

- Nội dung bài viết của bạn phải dễ hiểu và có thể dùng hai thứ tiếng để khách hàng chọn.

- Thông qua việc sử dụng bài viết và hình ảnh để thông báo cho khách hàng về những đánh giá của khách mà bạn đã nhận được đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Cung cấp những thông tin về công ty của ban (doanh số, quá trình kinh doanh, vốn) và những nhận xét của khách hàng đã quan hệ với bạn.

- Cung cấp những tài liệu về công ty bạn, thí dụ bạn là thành viên của một hiệp hội doanh nghiệp hoặc một hiệp hội chuyên ngành nào đó (đặc biệt là những hiệp hội mang tính quốc tế) và những chi tiết về mối liên hệ của công ty bạn với các tổ chức đó.

- Nếu chào bán những hàng tiêu dùng có thể đặt hàng ngay, bạn hãy hỏi người mua tương lai những thông tin về phương thức trả tiền thích hợp, kể cả địa chỉ gửi thư điện tử.

- Tạo cơ hội để người mua xác nhận đơn đặt hàng.

- Cung cấp địa chỉ, số điện thoại, số fax và tạo điều kiện để đối tác có thể gửi thư điện tử cho bạn.

- Thông báo chính sách của bạn về việc bảo vệ bí mật thông tin mà khách hàng sẽ có thể cung cấp. Hỏi khách hàng những thông tin cần thiết (như cách thức liên hệ, sở thích của họ, hiểu biết của họ về sản phẩm của bạn hoặc sản phẩm cạnh tranh) những gợi ý về sản phẩm. Nếu bạn không đưa ra được một số nhân tố hấp dẫn như giá rẻ, chiết khấu hoặc một sản phẩm có giá trị sẽ được chuyển qua mạng thì bạn đừng mong nhận được trả lời.

- Cung cấp một dịch vụ xác minh (thí dụ qua địa chỉ www.iescrow.com để khách hàng có thể có những thông tin bổ sung về điểm này) khiến cho khách hàng trước khi chuyển tiền, tin chắc là việc mua bán sẽ được thực hiện một cách hoàn hảo.

- Phải thừa nhận rằng, trước khi mua hàng, khách có thể liên hệ với bạn nhiều lần qua mạng. Một phản ứng nóng vội sẽ làm cho khách hàng không tin tưởng. Sự tôn kính đối với khách hàng, khách đến thăm và việc trả lời những câu hỏi hiện lên trên màn hình sẽ rất tốt cho bạn vì đó là những tin tức hàng ngày cần thiết cho hoạt động và việc bán hàng của công ty.

Việc sử dụng website của bạn phải phù hợp với pháp luật. Tuy nhiên, sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn còn phụ thuộc vào việc bạn đối xử tốt với những người liên hệ với bạn qua mạng. Bạn hãy nhanh chóng trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Việc kiểm tra thẻ tín dụng có thể tự động thực hiện thông qua việc sử dụng hệ thống giao dịch điện tử an toàn (Secure Electronic Transaction) dành cho giao dịch thẻ tín dụng, do đó sự xác nhận về việc đã nhận được đơn đặt hàng và chấp nhận đơn đặt hàng đó có thể phát đi bằng thư điện tử trong mấy phút. Sự xác nhận này là lời tóm tắt về tất cả những chi tiết thích hợp của vụ mua bán như: tên sản phẩm và phương thức trả tiền.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com