Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 52. Làm thế nào để người tiêu dùng yên tâm về sự an toàn và bảo đảm bí mật của Internet.

52.    Làm thế nào để người tiêu dùng yên tâm về sự an toàn và bảo đảm bí mật của Internet.

Các công ty riêng lẻ, những người bán máy vi tính, các hiệp hội và các chính phủ đang áp dụng những biện pháp nhằm bảo đảm an toàn và bí mật Internet để đối tác của họ yên tâm trong việc này.

Đối với các công ty riêng lẻ.

Các công ty thiết lập website là nhằm:

- Mua thêm những bản dịch phức tạp về ứng dụng phần mềm máy tính, bao gồm mật mã, cơ cấu bảo vệ và các dụng cụ an toàn khác.

- Những báo cáo về bí mật và sự an toàn trong các bài viết và biểu đồ trên mạng

- Thiết lập trình tự xác nhận đơn đặt hàng.

Đối với những người bán hệ thống máy tính:

e-commerceCác xí nghiệp riêng lẻ đang dạy các thành viên những vấn đề và giải pháp, huấn luyện họ làm thế nào để thực hiện những biện pháp an toàn vào những website của họ. Hiệp hội thương mại của những người cung cấp dịch vụ an toàn cho thế giới máy tính mang tên Hiệp hội quốc tế về an toàn máy tính (www.icsa.net) đã thành lập vào năm 2000 một nhóm mang tên Liên minh an toàn máy tính. Những thành viên của nhóm này đã hứa hẹn cung cấp việc nhận dạng và giải quyết những vấn đề tiềm ẩn về an toàn máy tính.

Các chính phủ

Ở Mỹ, sau một loạt những vụ tấn công vào sự an toàn của nhiều website vào tháng hai năm 2000, Nhà trắng đã họp với những người đứng đầu ngành công nghệ này để nêu vấn đề và cơ quan điều tra của Liên bang đã can thiệp. Một đạo luật chặt chẽ đang được xem xét để quyết định khả năng sử dụng luật pháp đối với mọi hành vi gây nhiễu giao dịch Internet và xét xem cần có những đạo luật mới như thế nào để xử lý vấn đề này.

Tháng 4 năm 1999, các bộ trưởng viễn thông của 15 nước Liên minh châu Âu đã thỏa thuận một văn bản hướng dẫn về chữ ký điện tử.

Tháng 3 năm 2000, các quan chức của chính phủ Mỹ và ủy ban Châu Âu tuyên bố rằng, họ đã sơ bộ thoả thuận về một quy chế mới nhằm bảo vệ bí mật của khách hàng, kết thúc mấy năm tranh cãi về việc thông qua một quy chế như vậy. Những doanh nghiệp hoạt động trên mạng không tuân thủ các quy định về bảo vệ bí mật khách hàng sẽ có thể bị khởi kiện theo những đạo luật dành cho các hành vi lừa đảo.

Cùng với sự quan tâm của phương tiện thông tin đại chúng trong vấn đề này, những khách hàng và doanh nghiệp không có liên quan trực tiếp hoặc chỉ mới liên quan trong thời gian gần đây sẽ yên tâm khi tiến hành kinh doanh qua Internet và do đó cảm thấy thuận tiện với sự hiện diện của Internet.

Ngày 20 tháng 3 năm 2000, báo Business Week đã đăng bài “Phải làm gì để bảo vệ bí mật trên mạng?”. Bài báo đã kêu gọi cần có những quy định rõ ràng về bảo vệ bí mật trên mạng theo tinh thần của văn bản về việc hành nghề thông tin lành mạnh”, một quy phạm hợp lý về bảo vệ bí mật đã được thông qua cách đây 25 năm mà toàn thế giới đều biết.

Những nguyên tắc chủ yếu của văn bản đó là:

- Theo yêu cầu của pháp luật, các công ty kinh doanh trên mạng máy tính phải công khai nói rõ họ thu thập thông tin và sử dụng thông tin như thế nào.

- Khách hàng phải được kiểm tra để biết các dữ liệu của mình được sử dụng như thế nào.

- Sóng web phải có khả năng kiểm tra dữ liệu và đính chính bất cứ sai sót nào mà họ phát hiện.

- Khi các công ty vi phạm quy chế, chính phủ phải có quyền xử phạt.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com