Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cân đối tài khoản trực tuyến là gì ?

Các báo cáo tài khoản trực tuyến có thể cung cấp cho khách hàng thông tin mới nhất và chính xác, cho phép tăng dịch vụ mà lại giảm chi phí.

Các công ty dịch vụ có thể cung cấp cho khách hàng báo cáo trực tuyến, giảm các chi phí gởi bưu điện và xử lý mà vẫn tăng dịch vụ.

Các báo cáo trực tuyến: có thể đưa vào các công cụ tương tác để khách hàng có thể hiểu và quản lý tốt hơn các dịch vụ mà họ mua.

Các công ty dịch vụ có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung dựa trên mẫu sử dụng của khách hàng. Sự bổ sung này có thể làm tăng sự thoả mãn của khách hàng, cải thiện dịch vụ tăng doanh số.

Đối với đa số các công ty trên cơ sở sử dụng, hoá đơn chính là nhãn hiệu. Đa số những người tiêu dùng không nghĩ về công ty điện lực của mình khi họ bật đèn lên. Người tiêu dùng chỉ nghĩ đến công ty tiện ích này khi mất điện hay nhận được hoá đơn điện.

Thông thường hoá đơn là cơ hội duy nhất để các nhà cung cấp dịch vụ liên lạc với người tiêu dùng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ sử dụng hoá đơn để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về các dịch vụ của mình hay bán thêm các dịch vụ bổ sung. Các nhà cung cấp dịch vụ chiếu sáng coi việc lập hoá đơn như là các cơ hội bán hàng và giao kèo với khách hàng chứ không phải là việc thu tiền. Một site khảo hàng trực tuyến có thể đẩy cơ hội hợp đồng với khách hàng lên một bước tiếp nữa vì có thể sử dụng hoá đơn điện từ trực tuyến để thu hút khách hàng vào một cuộc đối thoại điện tử tương tác thường xuyên với nhà cung cấp địch vụ.

Các nhà cung cấp dựa trên sử dụng có thể cắt giảm chỉ phí và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn bằng cách sử dụng phương pháp lập hoá đơn trực tuyến. Các khoản tiết kiệm được do giảm các công việc xử lý giấy tờ được ước lượng vào khoảng O,75- 1,25 USD cho mỗi tờ séc đã được loại bỏ. Các nhà cung cấp dịch vụ cũng được hưởng lợi nhờ giảm thời gian trôi nổi của đồng tiền vì họ không còn phải mất thời gian xử lý giấy tờ các séc bị huỷ bỏ hay các séc không hợp 1ệ. Khách hàngcũng có thể yên tâm không quên thanh toán đúng hạn vì họ có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ gửi cho mình các thông báo nhắc nhở bằng e-mail trước khi hoá đơn đến hạn thanh toán.

Một lý do khác dẫn đến việc các dịch vụ dựa trên sử dụng tạo ra hệ thống lập hoá đơn trực tuyến riêng của mình là xu thế ngày càng tăng của việc hợp nhất hoá đơn. Các nhà hợp nhất hoá đơn là một dịch vụ tài chính phục vụ người dùng. Người tiêu dùng đăng ký dịch vụ này thông qua các tổ chức tài chính của mình và nhà hợp nhất hoá đơn tự động thanh toán hoá đơn của khách hàng. Các nhà hợp nhất hoá đơn làm trung gian giữa công ty tiện ích và khách hàng. Trong một môi trường không bị quản lý, đa số các công ty tiện ích coi truy nhập trực tiếp đến khách hàng như là một loại hàng hoá quý giá. Một số nhà cung cấp dịch vụ đang thiết kế các quá trình lập hoá đưa và chấp nhận thanh toán điện tử để tránh các nhà hợp nhất hoá đơn và do đó tăng cường sự tương tác trực tiếp có nhãn hiệu riêng với khách hàng. Các hệ thống thanh toán trực tuyến không chỉ cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung về các hoá đơn của mình mà còn cung cấp các phương án thành toán dễ dàng như thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến hay chuyển tiền trực tuyến từ tài khoản ngân hàng của khách hàng. Nhiều khách hàng không muốn mất sự kiểm soát việc thanh toán hoá đơn bằng cách sử dụng các hệ thống thanh toán tự động. Một hệ thống thanh toán tự động trực tuyến có thể cho các khách hàng các đặc tính bổ sung và kiểm soát quá trình nhiều hơn.

Nó hoạt động như thê nào?

Một giải trình và báo cáo mà đa số mọi người hiện nay nhận được từ công ty tiện ích. Nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp cho khách hàng của của mình sự cân đối tài khoản trực tuyến cho phép họ xem xét và thanh toán hoá đơn trực tuyến. Các nhà cung cấp có thể trình bày giải trình ở phần mua hàng trực tuyến của web site. Việc tạo ra một giải trình trực tuyến bao gồm việc đưa các dữ liệu báo cáo hiện được gửi cho khách hàng qua đường bưu điện vào máy chủ khảo hàng trực tuyến. Một thuận lợi đối với khách hàng của bạn do giải trình trực tuyến là họ có thể thanh toán các hoá đơn trực tuyến và có thể tuỳ biến các thông tin nhận được. Một công ty điện cung cấp cho khách hàng các số liệu sử dụng năm ngoái va hiện tại. Nhờ trực tuyến, công ty này có thể cung cấp một công cụ mà qua đó khách hàng có thể thể hiện các mẫu sử dụng trong 24 tháng trước đó, giúp người sử dụng xác định được họ sử dụng nhiều nhất ở những phần nào.

Kansas City Power and Light (KCPL) và một công ty tiện ích điện lực hiện đang cung cấp cho các khách hàng của mình các dịch vụ lập hoá đơn trực tuyến. Do bỏ điều tiết trong ngành điện nên họ thấy rằng cần phải cung cấp cho khách hàng các dịch vụ và phương án lựa chọn mới. KCPL coi lập hoá đơn và quản lý tài khoản trực tuyến là phương tiện để cung cấp các dịch vụ tiên tiến. Các cơ quan quản lý đã khước từ không cho phép họ thực hiện phương án buộc những khách hàng nhận hoá đơn trực tuyến không nhận hoá đơn bằng văn bản dưới dạng giấy tờ. KCPL hy vọng vượt qua được các vấn đề quản lý và cung cấp cho khách hàng phương án chỉ trực tuyến, đơn giản hoá quá trình lập hoá đơn cho khách hàng và tiết kiệm thời gian in ấn cũng như gởi hoá đơn qua đường bưu điện.

Các khách hàng của KCPL có thể thanh toán các hoá đơn của mình và xem tình hình thanh toán trong quá khứ, các hoá đơn hiện tại và tình hình sử dụng trực tuyến. Các khách hàng thương mại có các phương án tuỳ chọn bổ sung. Họ có thể xem các hoá đơn của mình và sắp xếp thứ tự tình hình sử dụng dựa trên một đoạt các tuỳ chọn tuỳ họ quyết định. Cáckhách hàng rất ưa thích dịch vụ này. Đặc tính được ưa chuộng nhất và biểu đồ mô tả tình hình sử dụng. Trong tương lai, KCPL muốn cung cấp cho các khách hàng trực tuyến phương án đặt ngày thanh toán, thanh toán bằng thẻ tín dụng và đăng ký thông báo nhắc nhở thanh toán.

Có thể sử dụng các phương án tuỳ chọn thanh toán và giải trình hoá đơn Internet để thực hành tiết kiệm cho công ty dịch vụ và tạo cơ hội đối thoại với khách hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ thường gửi các thông báo, báo cáo hay hoá đơn thanh toán lặp đi lặp lại giành được một môi trường tương tác để đối thoại với các khách hàng của mình.

(Sưu tầm trên internet)

Bài thuộc chuyên đề: Hỏi đáp về thương mại điện tử

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com