Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sức mạnh Ngôn ngữ không lời

Các nghiên cứu cho thấy, người ta thường đánh giá đối phương chỉ trong 7 giây gặp gỡ đầu tiên và 93% thông điệp được chuyển tải đến người khác lại không phải từ lời nói, mà là từ ngôn ngữ hình thể. Vì vậy, việc nắm bắt ngôn ngữ không lời sẽ đưa lại cho chúng ta những lợi thế quan trọng trong công việc.

Có bao giờ bạn tự hỏi: Ấn tượng bạn để lại trong lòng cấp trên của bạn như thế nào. Bạn có nên tin vào những điều cấp trên đã hứa. Liệu các thành viên trong nhóm có hiểu những gì bạn nói. Làm thế nào để biết rằng, anh ấy/cô ấy thật sự ủng hộ ý kiến của bạn. Khán giả đang chán ngán, thất vọng, hay thích thú với những gì bạn đang trình bày?...

Lời đáp cho những câu hỏi trên đang ở ngay trước mắt bạn. Ngôn ngữ là phương tiện để truyền tải thông điệp trong công việc cũng như trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, có những điều mà không phải lúc nào cũng được nói ra bằng ngôn ngữ. Ví dụ: Người đối diện nói rằng, người ta tin và đồng tình với những gì bạn nói, nhưng người ta lại đang sờ miệng hoặc mũi, thì rõ ràng là hai thông điệp mà người này đưa ra là hoàn toàn trái ngược nhau.

Sờ miệng hoặc mũi không chỉ là khi họ nói dối, mà còn là biểu hiện khi đang lắng nghe người mà họ cho là đang nói dối.

Dấu hiệu của giao tiếp không lời thường tiết lộ những động cơ và cảm xúc ẩn chứa bên trong, như: Sợ hãi, trung thực, niềm vui, nỗi thất vọng và nhiều hơn thế nữa…

Đọc “Sức mạnh của ngôn ngữ không lời”, bạn đọc có thể hiểu được thực sự tâm lý, hoặc tính cách của những người xung quanh, chỉ từ những cử chỉ nhỏ nhặt nhất như: Dáng đứng, tư thế của đôi chân, đôi tay hoặc nét mặt và nụ cười. Cuốn sách là kết quả của nhiều năm nghiên cứu tâm lý học, thần kinh học, y học, xã hội học, nhân chủng học và giao tiếp học. Nó cũng rất hữu ích và cần thiết cho những người luôn muốn hoàn thiện bản thân mình.

Vận dụng kỹ năng giao tiếp không lời, nghĩa là bạn đi vào tìm hiểu và áp dụng những cử chỉ gần như vô thức trước đó. Thay vì cảm nhận về một ai đó, bạn có thể nhìn vào dấu hiệu hình thể để đọc suy nghĩ của họ. Thay vì chỉ hy vọng rằng, bản thân tạo được ấn tượng tốt thì bạn có thể biết cử chỉ nào sẽ giúp cho bạn có được sự tự tin và lấy được thiện cảm từ đối phương. Cuốn sách có kèm những ví dụ và minh họa cụ thể để người đọc có thể áp dụng và thực hiện.

Một điều thú vị khác là, bạn có thể rèn luyện những kỹ năng này ở bất cứ đâu: Trong các cuộc họp, trong bữa ăn cùng gia đình, hoặc trong một bữa tiệc bạn bè. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi nắm bắt được những thông điệp từ ngôn ngữ cử chỉ của người khác. Và khi áp dụng những hiểu biết mới mẻ này vào các mối quan hệ trong công việc, thì bạn sẽ thấy ngôn ngữ hình thể trở thành một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu trên bước đường thành công của bạn. “Điều quan trọng nhất trong giao tiếp chính là hiểu được những gì người khác Không nói ra!”.

(Theo Cẩm Nhung // VTV Truyền hình Việt Nam)

  • 8 cách giải tỏa bế tắc trong công việc
  • 10 cách để trở thành người lạc quan hơn
  • 3 cách để giao tiếp thuyết phục hơn
  • Người lãnh đạo có cần phải biết nhận lỗi? (Phần 1)
  • Bảy lỗi giao tiếp phổ biến của các nhà quản lý
  • Những điều cấm kỵ của người Tây Ban Nha
  • Những 'tai nạn' khi giao tiếp phi ngôn ngữ
  • Hãy rời xa những thói xấu nơi công sở
  • Khác biệt văn hóa Việt Nam và Pháp
  • 10 nguyên tắc lớn cho cuộc nói chuyện nhỏ (2)
  • 10 nguyên tắc lớn cho cuộc nói chuyện nhỏ (1)
  • Tiếp xúc với người Ả Rập
  • Càng có ngoại hình đẹp càng dễ xin việc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com