Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hướng tới một cuộc sống phong phú hơn

Hướng tới một cuộc sống phong phú hơn là mục tiêu mà mỗi con người đều hướng tới, dù là vô tình hay hữu ý. Nhưng để làm được điều đó, không phải là dễ dàng.

Stewart D. Friedman là Giáo sư thực hành bộ môn Quản lý tại trường Đại học Pennsylvania’s Wharton, bang Philadelphia. Ông cũng là Giám đốc sáng lập ra Chương trình Lãnh đạo Wharton và Dự án Tích hợp Công việc/Cuộc sống và là người đứng đầu của Trung tâm Phát triển Lãnh đạo của Tập đoàn ôtô Ford. Ông là đồng tác giả của rất nhiều cuốn sách và bài báo về phát triển lãnh đạo, tích hợp công việc và cuộc sống, sự năng động trong những thay đổi. Bao gồm: “Lãnh đạo toàn diện: Hãy là một lãnh đạo tốt hơn, hãy có một cuộc sống phong phú hơn” sắp được phát hành bởi nhà Xuất bản Harvard Business Press.

Bạn đã biết rằng ăn trưa cùng đồng nghiệp mới ở nơi làm việc mỗi tuần có thể cải thiện cuộc hôn nhân của bạn và khiến bạn trở thành một công dân tốt hơn chưa? Hoặc việc viết một cuốn tiểu thuyết có thể giúp bạn làm việc năng suất hơn, trở thành một giám đốc IT tận tâm hơn, một người cha tốt hơn chưa?

Đây chỉ là một trong số hàng nghìn ví dụ mà tôi đã thấy trong các hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp ở tất cả các giai đoạn của nghề nghiệp. Giành lấy thành công, hướng tới việc trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn bằng cách tạo ra một cuộc sống phong phú hơn.

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu việc này là làm xáo trộn mọi thứ lên một chút. Một kiểu thử nghiệm thông minh đó là hãy thử thay đổi thời gian và địa điểm làm việc của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể làm việc tại nhà một ngày trong tuần. Hoặc tắt chiếc điện thoại BlackBerry[1] của bạn một vài buổi tối trong tuần. Bạn có thể rất ngạc nhiên bởi những điều tưởng như thay đổi rất nhỏ lại có thể tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Hãy xem xét trường hợp của Kenneth, người mới gia nhập cộng đồng của mình. Anh làm việc tại một công ty dịch vụ tài chính, với mục tiêu trở thành một quản lý cấp cao. Kenneth đã tham gia vào Ủy ban phi lợi nhuận. Trong đó, có cả vị hôn thê của anh - người có sự quan tâm đặc biệt đến những dịch vụ cộng đồng.

Làm việc tại Ủy ban này đã giúp cho Kenneth gắn bó hơn với chị gái của mình - một giáo viên làm trong ngành giáo dục đặc biệt. Công ty của anh đã nhận thấy việc tham gia vào Ủy ban và mở rộng mạng lưới trong cộng đồng này là một việc có lợi cho công việc kinh doanh. Bởi vậy, việc tham gia vào Ủy ban rất tốt cho sự nghiệp, gia đình, vai trò công dân và cho cả tâm hồn của anh ta.

Quyết định của Kenneth khi tham gia Ủy ban này có vẻ là một hành động lớn hơn so với làm việc tại nhà hay tắt nguồn chiếc điện thoại BlackBerry. Mặt khác, ý tưởng dành một vài buổi để ăn tối với gia đình có lẽ là một sự chuyển biến lớn lao trong cách thức bạn làm việc và sinh hoạt. Bất kể thay đổi quan trọng nào bạn đang cố tạo ra, hãy xem kỹ cái gì và ai thực sự quan trọng đối với bạn. Sau đó, thực hiện các thay đổi giống như Kenneth đã làm một hay hai tháng trước đây.

Hướng tới một cuộc sống phong phú sẽ làm bạn
cảm thấy hạnh phúc hơn
Ảnh: i3.bebo.com

Hãy nghĩ về những điều mà bạn có thời gian để làm và có thể kiểm soát, khi tôi nói về những người, những tháng, những năm sau đó, về điều mà họ có được từ quá trình này. Tuy nhiên, tôi ít nghe về sự tác động của cuộc thử nghiệm đặc biệt hơn là nghe về sự phát triển trong khả năng, dẫn đến những thay đổi về mọi phương diện trong đời sống của họ. Tại sao, bởi vì hiện nay họ nhìn thấy những mặt thay đổi có liên quan mật thiết với nhau như thế nào. Đó chính là điểm tôi muốn nói đến.

Bạn đã bao giờ bắt đầu một sự thay đổi quan trọng bằng một cuộc thử nghiệm thông minh như vậy chưa? Có lẽ cũng giống như hành động Kenneth đã thử làm. Điều đó đã tác động tích cực đến bốn phương diện trong cuộc sống của bạn: Công việc - Gia đình - Cộng đồng - và bản thân bạn chưa? Hãy cho chúng tôi biết. Và hãy tìm hiểu bài viết của tôi trên Harvard Business Review cùng với hai công cụ tự đánh giá bản thân liên quan tới vấn đề đó.

(Theo Stew Friedman // Harvard Business Online - Tuanvietnam)

  • Gian nan chuyển đổi nền kinh tế từ quản lý tập trung sang thị trường
  • 10 công trình nghiên cứu kinh tế có sức ảnh hưởng mạnh nhất 100 năm qua
  • Giao thông phản ánh tình hình kinh tế?
  • TS. Alan Phan: Cách đánh giá một nền kinh tế
  • Việt Nam: Bẫy thu nhập trung bình có thể xuất hiện sớm?
  • Mô hình Arima với phương pháp Box - Jenkins và ứng dụng để dự báo lạm phát của Việt Nam
  • Quá lớn để sụp đổ hay quá lớn để tồn tại?
  • Tìm kiếm trường đại học và nghề nghiệp cho con bạn
  • Tố chất lãnh đạo do bẩm sinh hay được tôi luyện?
  • Phải chăng Thế hệ Y quá đề cao bản thân mình?
  • Trung Quốc trở thành lò sản xuất nữ tỉ phủ thế nào?
  • Chiến lược hình thành cơ cấu và câu chuyện Dubai
  • Cần tạo thị trường cạnh tranh hơn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com