Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Google+ có thể đổi “vận đen” cho Google?

Google, tất nhiên, không có ý định xây dựng Google+ chỉ để "cho vui". Cái tên "Google+" đã cho thấy sự táo bạo và tham vọng của hãng. Với nhiều tính năng mới và phản hồi tốt từ người sử dụng, Google+ được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đủ để trở thành đối thủ của Facebook hay Twitter.

Hầu hết mọi người đều cho rằng Google không có hy vọng trong việc xây dựng nên một mạng xã hội của riêng mình. Những dịch vụ như Wave hay Buzz là minh chứng cho sự "thiếu mát tay" của hãng trong lĩnh vực này khi Wave đóng cửa chỉ sau hai tháng rưỡi ra mắt người dùng còn Buzz hiện dù vẫn tồn tại nhưng cũng chẳng mấy ai biết đến.

Và Google+ hiện đang là nỗ lực mới nhất của Google trong cuộc chiến nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng của công ty sang khu vực mà hiện Facebook và Twitter đang chiếm vị trí thống lĩnh. Không quảng bá hình ảnh một cách ầm ỹ như hai dịch vụ trước, mọi người chỉ biết đến Google+ thông qua những bài viết khiêm tốn trên blog và một vài đoạn video.

Hiện tại, mạng xã hội này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn giới hạn số người sử dụng, nhưng những người đang sử dụng thử dịch vụ này tỏ ra rất thích thú với những tính năng thú vị của mạng xã hội này.

Vay mượn một số đặc tính từ hai gã không lồ Facebook và Twitter, tuy nhiên Google+ cũng đưa ra thêm những tính năng hữu ích khác. Chẳng hạn như Sparks, một công cụ tìm kiếm đặc biệt thú vị giúp người dùng có thể tìm thông tin trên web nào và chia sẻ chúng với bạn bè.

Mạng xã hội của Google cũng cho phép người dùng có thể theo dõi những người sử dụng khác mà không cần sự đồng ý của họ tương tự với Twitter.

Việc kết bạn trong Google+ là điểm khác biệt lớn giữa mạng xã hội của Google với các đối thủ. Khi kết bạn, Google+ buộc bạn phải đưa họ vào trong những Circles. Được xây dựng bởi huyền thoại trong lĩnh vực phần mềm Andy Haerzfeld, tính năng này có giao diện người dùng hết sức sáng tạo. Người sử dụng có thể xếp những người khác vào các Circles như bạn bè, quen biết, họ hàng,... của mình. Nó giống như việc chia nhóm trên Facebook nhưng khác biệt lớn nhất là Circles không bị giới hạn trong một cộng đồng, tức người sử dụng có thể mời ai đó không phải là thành viên của Google+ vào trong Circle và người đó sẽ cập nhật thông tin qua e-mail.

Nếu người dùng muốn chia sẻ một thông tin nào đó, họ có thể giới hạn việc cung cấp thông tin cho riêng một nhóm hay một cá nhân nhất định. Chức năng  này của Circles sẽ giúp ích trong cả 2 vấn đề: đảm bảo tính riêng tư và giúp các cuộc trò truyện trên mạng xã hội này có chủ đề hơn. Điều này hoàn toàn khác với Facebook, khi mạng xã hội này rõ ràng luôn khuyến khích  chia sẽ thông tin cho tất cả mọi người, và khiến nhiều người sử dụng hoài nghi về vấn đề thông tin cá nhân.

Google, tất nhiên, không có ý định xây dựng Google+ chỉ để "cho vui". Cái tên "Google+" đã cho thấy sự táo bạo và tham vọng của hãng. Đối với Google, mạng xã hội này có thể trở thành tương lai của toàn bộ công ty. Vì vậy, có thể yên tâm rằng Google sẽ còn đưa ra thêm nhiều tính năng mới cho dịch vụ này. Google sẽ tạo ra nên tảng để cho các hãng phát triển game có thể xây dựng các ứng dụng lên đó. Và để khuyến khích càng nhiều người sử dụng càng tốt, Google+ sẽ tích hợp một cách sâu rộng những tính năng khác của Google như Picasa, Youtube,...

Hiện vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Google+ khi dịch vụ này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm. Tất nhiên nếu Google+ cuối cùng chỉ trở thành một biến thể khác của Facebook, nó sẽ sớm bị người dùng lãng quên.  Nhưng với những tính năng mới và những phản hồi tốt từ người sử dụng, Google kỳ vọng Google+ sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đủ để trở thành đối thủ của Facebook hay Twitter.

(Theo VEF // Time)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Cuối năm, sinh viên lên mạng nhộn nhịp làm thêm
  • Tivi Shopping: Đến thời hay hết thời?
  • Rẻ không hẳn đã ôi
  • Kinh doanh mặt phố không lại với shop Online
  • Đến Walmart, IKEA để... ngủ và yêu
  • Nike thâm nhập thị trường mới bằng quảng cáo 'độc'
  • Không cần là CEO vẫn kiếm bộn tiền!
  • Lối đi riêng của A la carte
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com