Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 94. Thương mại điện tử sẽ tác động như thế nào đến mối quan hệ của tôi với các nhà cung cấp và khách hàng?

94.    Thương mại điện tử sẽ tác động như thế nào đến mối quan hệ của tôi với các nhà cung cấp và khách hàng?

Lợi ích tiềm năng của thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp mua bán đã được nói đến rất nhiều. Thương mại điện tử cũng gây ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ của doanh nghiệp đối với nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng.

Thương mại điện tử có lợi cho cả khách hàng và nhà cung cấp.

Khách hàng sẽ được giao hàng nhanh hơn và tin tưởng hơn do chu kỳ sản xuất và giao hàng ngắn hơn. Các đơn hàng có thể được thực hiện và được điều chỉnh nhanh hơn, việc giao hàng được giám sát và theo dõi trong suốt cả tiến trình. Về lý thuyết, khách hàng cũng được lợi do việc giảm chi phí sản xuất mà doanh nghiệp mua hàng đạt được thông qua thương mại điện tử.

Nhà cung cấp thông qua sự kết nối điện tử có thể liên bạc một cách có hiệu quả với người mua, thậm chí nếu họ ở các nước khác nhau với các múi giờ và ngôn ngữ khác nhau. Tham gia vào thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp sẽ tạo cho các nhà cung cấp cơ hội tổ chức lại doanh nghiệp của mình để thích ứng với các yêu cầu mới. Nếu như thành công, kinh nghiệm này có thể hướng các doanh nghiệp khác cũng mua hàng qua mạng.

Nhưng thương mại điện tử cũng nêu ra một số vấn đề.


Khi một người mua và một nhà cung cấp quyết định tham gia thương mại điện tử theo kiểu doanh nghiệp với doanh nghiệp, họ có thể quyết định đầu tư chung vào cơ sở hạ tầng Internet để phối hợp các giao dịch được tốt hơn. Việc đầu tư này đòi hỏi một khả năng tài chính chắc chắn.

Những vấn đề còn lại phát sinh từ việc giao dịch qua mạng Internet có liên quan đến uy tín và sự tín nhiệm. Sẽ không có sự giao dịch với các bạn hàng thương mại mà khả năng tiếp cận Internet chỉ hạn chế ở địa chỉ Email. Mua bán trên mạng Internet, thậm chí với các bạn hàng đã biết, không phải luôn an toàn. Sự vi phạm về an toàn và bí mật cá nhân có thể dẫn đến kết quả là người mua phải trả tiền mà không nhận được đúng hàng hoá họ cần, hoặc người cung cấp lại sản xuất mặt hàng mà đơn hàng đã bị huỷ.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com