Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết Thương mại điện tử: 90. Những hoạt động mua bán nào có thể được thay thế hoặc được hỗ trợ bởi các phương tiện điện tử?

90.    Những hoạt động mua bán nào có thể được thay thế hoặc được hỗ trợ bởi các phương tiện điện tử?

Các ứng dụng của thương mại điện tử về căn bản đã đẩy mạnh các hoạt động mua bán và các kênh cung cấp. Một số công ty đa quốc gia cho biết việc kinh doanh trên mạng đã cắt giảm số nhân viên bán hàng tới 60%, chi phí cho nguyên vật liệu tới 20%, và tiết kiệm thời gian chọn lựa nhà cung cấp tới 50%. Dưới đây là một trong số những lý do dẫn tới sự phát triển của các hoạt động mua bán trên mạng:

Sự xuất hiện của các thị trường trao đổi theo ngành hàng và các site bán đấu giá, nơi mà người mua có thể xác định được các nhà cung cấp mới, mua hàng với mức giá rẻ và nhận được thông tin về thị trường cung cấp.

Sự phát triển các diễn đàn mua bán điện tử (cũng được đề cập tới như hoạt động quản lý nguồn cung cấp- operating resources management) của các công ty đa quốc gia. Một ví dụ đó là tập đoàn General Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. GM đã cộng tác với hãng Ford, Daimlechrysier và 12, một hãng chuyên về thiết kế phần mềm mạng lưới cung cấp, để tạo ra một diễn đàn điện tử phục vụ cho việc sử dụng các nhà cung cấp.

Mạng Internet hiện bị chi phối bởi nhiều quy định mua bán. Mua bán mở trên mạng (OBI), [RTF bookmark start: _Hlt481307463] [RTF bookmark end: _Hlt481307463] và một mạng công nghiệp đầu tiên có mục tiêu hỗ trợ hoạt động mua bán của các doanh nghiệp với nhau trên mạng Internet nhờ vào việc đưa ra các tiêu chuẩn theo ngành.

Các ứng dụng Internet chuẩn sẽ thay thế các cuộc gặp gỡ trực tiếp với các nhà cung cấp và trợ giúp việc trao đổi thông tin. Thư điện tử, hội thảo qua video và thảo luận trên mạng trở nên dễ sử dụng hơn và rẻ hơn so với việc sử dụng điện thoại, fax và gửi thư thông thường.

Một số hoạt động mua bán có thể được thay thế bởi các phương tiện điện tử được liệt kê dưới đây.

 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com